Phân tích chiến lược marketing mix của Vinamilk

Chuyện tiếp thị

Hiện nay Vinamilk là một trong các doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa  tại Việt Nam. Vậy làm thế nào trải qua bao nhiêu năm Vinamilk vẫn giữ vững được vị thế của mình trong thị trường sữa Việt Nam? Cùng chúng tôi tìm hiểu chiến lược marketing mix của vinamilk nhé.

Chiến lược marketing mix của vinamilk

Sản phẩm (Product)

Sản phẩm của Vinamilk đều hướng đến cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ nhỏ. Vinamilk luôn đảm bảo sự tinh khiết từ thiên nhiên trong những sản phẩm để những điều tốt lành đến với người tiêu dùng mỗi ngày một cách đơn giản và dễ dàng.

chiến lược marketing mix của vinamilkChiến lược marketing mix của vinamilk

Củng cố xây dựng và phát triển một hệ thống các thương hiệu mạnh đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và tâm lý tiêu dùng của người  Việt Nam. Bên cạnh đó, họ còn tự phát triển nguồn nguyên liệu cho riêng mình để đảm bảo nguồn cung cấp sữa tươi ổn định, chất lượng đáng tin cậy với giá cả cạnh tranh.

Trong chiến lược Marketing của mình, Vinamilk mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh, lấn sân sang thị trường nước giải khát có lợi cho sức khỏe với thương hiệu chủ lực là Vfresh. Chiến lược này nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng tăng nhanh đối với các mặt hàng nước giải khát từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe con người của người tiêu dùng Việt Nam.

Giá (Price)

Giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu vì đây là yếu tố cạnh tranh và khích lệ người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm. Dự đoán trong tương lai, nếu nguồn nguyên liệu trong nước dồi dào và đảm bảo chất lượng vinamilk sẽ giảm nguồn nguyên liệu nhập khẩu đầu vào từ nước ngoài. Giá các sản phẩm sẽ được điều chỉnh phù hợp với thu nhập của người lao động vì thế sẽ thường xuyên có những đợt giảm giá, khuyến mại tăng dung tích sữa.

>>> Tham khảo thêm: Tiếp thị hệ thống là gì và các hình thức tiếp thị hiện nay

Hệ thống phân phối (Place)

Với hệ thống phân phối nội địa trải rộng của Vinamilk, khoảng hơn 125.000 điểm bán lẻ hiện nay. Hệ thống tủ đông, tủ mát, xe lạnh cũng được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của nhóm sữa chua. Trong năm 2008, Vinamilk đã đầu tư hơn 7000 tủ đông, tủ mát cho hệ thống phân phối hàng lạnh và hơn 300 xe tải nhỏ cho các nhà phân phối.

chiến lược marketing của vinamilkChiến lược marketing của vinamilk

Hiện nay công ty luôn tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu qua các nước khác trong khu vực và trên thế giới nhằm duy trì và phát triển doanh thu xuất khẩu. Củng cố hệ thống và chất lượng phân phối nhằm giành thêm thị phần tại các thị trường mà Vinamilk chưa có thị phần cao như là vùng nông thôn và đô thị nhỏ.

Xúc tiến bán (Promotion)

Quảng bá sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng qua các phương tiện thông tin đại chúng như: tivi, internet, poster…Thường xuyên thay đổi các nội dung, hình thức quảng cáo mới để lôi kéo sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng.

Công ty có những chiến lược tiêu thụ sản phẩm phù hợp với từng thời điểm, từng vùng, từng lứa tuổi… và đào tạo được đội ngũ nhân viên bán hàng niềm nở, giàu kinh nghiệm, năng động, gắn liền lợi ích cá nhân với lợi ích của công ty.
Ngoài ra Vinamilk còn thực hiện các chương trình dùng thử sản phẩm ở những nơi công cộng: siêu thị, trường học…và quan tâm tới các hoạt động xã hội, từ thiện như: quỹ khuyến học, tài trợ và phát động chương trình từ thiện.

Chiến lược marketing mix của vinamilk là một trong những chiến lược quan trọng nhất, nó sẽ giúp những người làm Marketing xác định những lựa chọn trong marketing về sản phẩm, kênh phân phối, giá cả và tiếp thị nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu giúp cho doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh của mình nhanh chóng. 

Rate this post