Categories: Tin tức

Thời gian học Cao đẳng Dược tại TPHCM mấy năm?

Ngành Dược hiện nay được nhiều thí sinh có nguyện vọng theo học. Tuy nhiên, một số thí sinh còn thắc mắc thời gian học Cao đẳng Dược tại TPHCM mấy năm thì tốt nghiệp?.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM sẽ giải đáp về thời gian học Cao đẳng Dược trong bài viết sau.

Tóm tắt nội dung

Thời gian học Dược kéo dài bao lâu?

Ngành Dược hiện nay có vai trò trong hệ thống ngành Y tế được nhiều thí sinh đăng ký. Thời gian học ĐH dược sẽ dài hơn thời gian học Cao đẳng Dược khoảng 2 năm. Ở Việt Nam ngành dược ở các trường Đại học đào tạo sinh viên khoảng 5 năm. Có những trường có thời gian đào tạo trong vòng 6 năm như trường Đại học Y Hà Nội.

Thời gian học Cao đẳng Dược tại TPHCM trong bao lâu?

Tuy nhiên nếu muốn học các trường đại học mức điểm chuẩn khá cao từ 25 – 29 điểm. Các thí sinh phải có lực học thật giỏi mới có khả năng đỗ. Ngoài mức điểm chuẩn thì mức học phí ngành y dược cũng rất cao ở các trường đại học hiện nay.

Cao Đẳng dược học mấy năm ra trường?

Có thể thấy, thời gian đào tạo ngành nghề sức khỏe lâu nhất trong các ngành nghề. Không khó hiểu bởi vì đây là nhóm ngành liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người nên cần đảm bảo đủ thời gian đào tạo để đáp ứng đầu ra.

Theo quy định của Bộ lao động thương binh và Xã hội, những trường đào tạo y dược hệ cao đẳng đều có thời gian là 3 năm.  Sinh viên cần 3 năm để có thể hoàn thành các môn học và kiến thức để khi ra trường sẽ làm được việc. Điều kiện xét tuyển của trường Cao đẳng cũng đơn giản hơn, hiện nay áp dụng phương thức xét tuyển thẳng chỉ cần thí sinh đã tốt nghiệp THPT là có thể theo học.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy. Thời gian 3 năm học tại trường sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức trong nghề. Các em sẽ được đi thực tập tại nhà thuốc, bệnh viện hay những cơ sở khám chữa bệnh khác.

Ngành dược nằm trong khối ngành có liên quan đến sức khỏe con người nên cần chú trọng đến chuyên môn, cần có thời gian nghiên cứu chuyên sâu các tin tức khác và luyện tập. Ngành dược các sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức về dược phẩm, nhóm thuốc. Biết cách tư vấn cho bệnh nhân sử dụng thuốc hiệu quả.

Bộ Lao động TB&XH quy định quy trình xây dựng trình độ Cao đẳng cụ thể như sau:

  • Thời gian khóa học theo niên chế: Thời gian đào tạo từ 2 – 3 năm đối với trình độ cao đẳng tối thiểu là 60 tín chỉ.
  • Thời gian học lý thuyết và thực hành, thực tập, thí nghiệm đảm bảo lý thuyết chiếm 30% – 50%; thực hành chiếm 50% – 70%.

Thời gian học Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng chương trình học Cao đẳng dược năm 2022 là 3 năm. Trong khoảng thời gian này sinh viên sẽ được học đúng chương trình đào tạo chuẩn dưới sự chỉ dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là trường đào tạo Cao đẳng dược uy tín tại TPHCM

Với thời gian học tuy không dài nhưng các em sẽ được thực hành thí nghiệm và đi thực tập ở nhiều bệnh viện, nhà thuốc để đảm bảo được học hỏi thêm kiến thức tốt nhất.

Chương trình học Cao đẳng Dược được áp dụng theo đúng chuẩn yêu cầu của Bộ. Kỳ 1 -2 học các môn đại cương để cập nhật những kiến thức cơ sở trong ngành nghề. Những nghề tiếp theo sẽ được học cơ sở ngành, chuyên ngành.

Sau khi hoàn thành chương trình học Cao đẳng Dược, sinh viên có nguyện vọng học liên thông lên đại học y dược đáp ứng được điều kiện liên thông sẽ học tiếp chương trình học của mình.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022 tuyển sinh một số ngành nghề khácnhư:

  • Cao đẳng Điều dưỡng
  • Cao đẳng Phục hồi chức năng
  • Trung cấp Y Học Cổ Truyền

Trong năm 2022 nhà trường tiến hành tuyển sinh trên phạm vi cả nước với điều kiện xét tuyển giảm bớt áp lực cho thí sinh. Đây được xem là cơ hội cho các thí sinh yêu thích ngành này nhưng lực học không vào được đại học.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên trang tiepthithegioi nhằm giúp cho thí sinh biết thêm thông tin thời gian học Cao đẳng Dược tại TPHCM mấy năm.

Để đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Thí sinh hãy chuẩn bị hồ sơ gửi về trường theo địa chỉ:

  • Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • SĐT liên hệ: 0899 955 990 – 0969 955 990
Rate this post
phamnham

Recent Posts

Tuyển sinh Dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2024

Ngành Dược là một ngành “hot” với mức thu nhập cao và ổn định trong…

3 tuần ago

Theo học tại Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn học phí là bao nhiêu?

Các bạn thí sinh cùng quý bậc phụ huynh quan tâm nhiều đến vấn đề…

1 tháng ago

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch gồm những gì?

Để giúp thí sinh nắm rõ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm…

2 tháng ago

Học Cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc không? Nên học trường nào?

Vào mỗi mùa tuyển sinh, các bạn trẻ thường hay thắc mắc: Học Cao đẳng…

2 tháng ago

Danh sách các trường đào tạo Văn bằng 2 Dược sĩ uy tín tại TPHCM

Hiện nay, ngành Dược đang chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực Y tế.…

2 tháng ago

Review top 10 trường Cao đẳng Điều dưỡng ở TPHCM

Điều dưỡng được đánh là ngành học thu hút rất nhiều sinh viên không chỉ…

3 tháng ago