Marketing 360

Chiến dịch Marketing 360 là gì?

Chuyện tiếp thị

Lĩnh vực Marketing được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của họ. Vậy Marketing 360 độ là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Marketing 360 độ là gì?

Marketing là các hoạt động hướng tới khách hàng, với mục đích thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, thông qua việc tiếp thị sản phẩm và phát triển thương hiệu. Theo đo, mục tiêu quan trọng của Marketing là trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với các khách hàng tiềm năng. Đây là quá trình tạo dựng các mối quan hệ thân thiết với khách hàng để thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp.

Marketing 360 hay tiếp thị 360 là một chiến dịch tích hợp với thông điệp gắn kết, thống nhất, được trải rộng trên nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng. Truyền Thông 360 độ là giải pháp truyền thông toàn diện, trải rộng trên nhiều nền tảng và sử dụng kết hợp các yếu tố thương hiệu, nhưng phục vụ cho một ý tưởng trung tâm duy nhất.

Khi một thương hiệu áp dụng chiến lược tiếp thị bao gồm truyền hình, báo chí, nền tảng internet, bao bì sản phẩm, bảng quảng cáo và các phương tiện truyền thông khác. Tất cả các chiến dịch này được gắn với nhau bởi một yếu tố quảng cáo trung tâm và được gọi là chiến dịch tiếp thị 360 độ.

Thông qua chiến dịch 360 này, doanh nghiệp có thể thông tin liên lạc với những đối tượng khách hàng hiện thời cũng như trong tương lai trên mọi phương diện, bằng nhiều hình thức và xuyên suốt trong cả một khoảng thời gian dài.

Marketing 360Chiến dịch Marketing 360 là gì?

Xem thêm: Phân tích chiến lược Marketing Mix của Vinamilk

Khi nào nên sử dụng chiến dịch 360 độ?

Các điều kiện kinh doanh để áp dụng phương pháp tiếp thị 360 độ có thể mang lại lợi nhuận.

Chiến lược đổi thương hiệu

Khi một thương hiệu muốn đưa ra hình ảnh mới của mình cho thị trường mục tiêu thì chiến dịch 360 độ sẽ giúp tạo được ấn tượng mới trong tâm lý người tiêu dùng.

Ưu tiên các chiến dịch

Một thương hiệu thường được yêu cầu để trình bày một chiến dịch tiếp thị trong mùa lễ hoặc cho các sự kiện cụ thể. Trong những trường hợp đó, chiến dịch này được ưu tiên hơn các chiến dịch khác của họ và có thể tích học chiến dịch Marketing 360 độ.

Tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Khi đưa ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra mắt thị trường cần áp dụng chiến dịch Marketing 360 để chuyển hướng sự chú ý của người tiêu dùng đến sản phẩm đó.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Khi một thương hiệu mới được tung ra thị trường, việc sử dụng phương pháp tiếp thị 360 độ sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Hồi sinh ít sản phẩm thực hiện

Điều này thường xảy ra khi một sản phẩm hoạt động kém trên thị trường do khâu tiếp thị kém hiệu quả. Do đó, chiến dịch Marketing 360 có thể giúp đưa sản phẩm đó trở lại đúng hướng và tăng doanh số.

Cách xây dựng chiến dịch Marketing 360 có hiệu quả

Để xây dựng chiến dịch tiếp thị 360 hiệu quả thì cần phải tập trung vào những vấn đề dưới đây.

Xây dựng trang web

Mỗi thương hiệu đều cần xây dựng một trang web riêng để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm. Trang web tạo nên bản sắc chính của một thương hiệu, do đó mỗi chiến dịch 360 nên được tích hợp trang web vào đó và cần có sự liên kết với các chiến dịch khác. Đối với các nhà bán lẻ, chiến dịch này có thể được áp dụng cho các cửa hàng của họ trên các trang thương mại điện tử.

Marketing 360Chiến dịch Marketing 360 là gì?

Xem thêm: Tìm hiểu về ngành Marketing là gì?

Tiếp thị nội dung

Nội dung là một trong những hình thức tiếp thị vô cùng quan trọng và đây cũng là nơi mà ý tưởng tiếp thị 360 được củng cố. Khi xây dựng chiến dịch, tất cả các nội dung và cách thức tiếp thị nên chứa cả cách tiếp cận 360.

Truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng như Facebook hay Instagram đã trở thành một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị 360 nào. Đây chính là nơi để các doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu đến với các đối tượng khách hàng quan tâm. Đối với các thương hiệu mới, các nền tảng mạng xã hội là nơi tạo ra nhiều nhận thức về thương hiệu, giúp khách hàng biết đến sản phẩm của bạn.

Tổ chức sự kiện và tiếp thị theo mùa

Các sự kiện như hội chợ, cuộc thi hay các ngày lễ là dịp để các doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Việc kết hợp tổ chức sự kiện với chiến dịch tiếp thị 360 sẽ giúp thương hiệu kết nối tốt hơn với mọi người. Những sự kiện và ngày lễ được cộng đồng chấp nhận và bằng cách liên kết chiến dịch tiếp thị sẽ có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh hơn.

Marketing truyền thống

Biển quảng cáo, báo, tạp chí, đài phát thanh, đài truyền hình… là những nền tảng phục vụ một lượng lớn người tiêu dùng và nên được đưa vào chiến dịch tiếp thị 360 độ. Bởi các kênh này sẽ cho bạn truy cập vào thị trường địa phương với lượng khách hàng nhất định.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu được Marketing 360 cũng như cách xây dựng chiến dịch tiếp thị thương hiệu, sản phẩm của mình.

Tổng hợp