Những vị trí mà Marketing agency đảm nhiệm và các kỹ năng cần có

Chuyện tiếp thị

Marketing Agency là cụm từ trong ngành được nhắc đến khá nhiều nhưng không phải ai cũng biết đến. Bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu vị trí mà Marketing agency đảm nhiệm và các kỹ năng cần có.

Những vị trí công việc trong một Digital Marketing Agency

Công việc này đảm nhiệm rất nhiều vị trị quan trọng. 5 vị trí không thể thiếu đó là: Content Writer, Designer, Photographer, Social Media Planner và Account Executive.

Content writer: đây là người chuyên lo về nội dung, từ lập kế hoạch cho đến lên ý tưởng, viết bài cho các chiến dịch quảng cáo. Ngoài việc viết nội dung, Content Writer còn phải đảm bảo bài viết của mình chuẩn SEO, như vậy thì mới dễ dàng được tối ưu bởi các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là dịch vụ SEO, vì Google là công cụ tìm kiếm quyền lực nhất hiện nay. Trong nội dung của mình thì bạn cần thật sự sáng tạo thì mới có thể đẩy site lên một cách nhanh chóng. Nếu đi copy ý tưởng thì rất dễ bị thuật toán google phát hiện.

Marketing-agency-co-rat-nhieu-cong-viec
Marketing agency có rất nhiều công việc

Xem ngay: marketing du lịch để biết thêm về vai trò của ngành

Designer: bên cạnh nội dung, hình ảnh là một trong những yếu tố then chốt để thu hút người dùng Internet. Do đó nhiệm vụ của các Designer trong một Digital Marketing Agency là thiết kế hình ảnh dựa trên nội dung từ các Content Writer. Mặt khác đối với các Agency có dịch vụ thiết kế Web như Markdao, Designer chúng tôi cam kết không sử dụng template sẵn có, mà chú trọng vào việc thiết kế web bằng code. Doanh nghiệp sẽ có được một website vô cùng ưng ý về màu sắc, chất lượng và cả nội dung cần có.

Photographer (nhiếp ảnh gia): là người đảm nhận có những công tác có liên quan đến nhiếp ảnh như chụp ảnh sản phẩm/dịch vụ, thỉnh thoảng những sản phẩm của Photographer sẽ được các Designers sử dụng để thêm hình ảnh minh họa cho nội dung các bài viết.

Social Media Planner: ngày nay, vì sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… đây là một nguồn quảng cáo vô cùng chất lượng và uy tín. Do đó trong một Agency không thể thiếu vị trí Social Media Planner. Đây là người sẽ đảm nhận việc lên kế hoạch truyền thông, phân tích các chỉ số như khách hàng tiềm năng, tương tác, leads, trên thị trường có xu thế gì họ sẽ nắm bắt vô cùng tốt.

Account Executive: thực chất đây là vị trí trung gian để kết nối khách hàng với Agency, hay tên gọi khác chăm sóc khách hàng. Nhiệm vụ chính của các Account Executive là sắp xếp các cuộc hẹn với giữa Agency và khách hàng, nhận thông tin từ khách hàng, gửi thông tin khách hàng cần như proposal, trước khi được gửi đi cho khách hàng thì cần kiểm tra một cách chi tiết.

Digital Marketing Agency và những kỹ năng cần có

Công việc nào cũng cần có những ký năng tốt và những công việc trong một Digital Marketing Agency cũng như vậy, 5 kỹ năng cần khi làm việc trong một Agency đó là: làm việc nhóm, quan sát, phân tích, suy nghĩ logic và diễn đạt.

Trước tiên hết là kỹ năng làm việc nhóm, cụ thể từ phần trước bạn có thể thấy được mối liên hệ chặt chẽ giữa các vị trí trong một Digital Marketing Agency, điều quan trọng nhất chính là kỹ năng làm việc nhóm. CÁc thành viên luôn luôn cần có được sự thống nhất với nhau về ý kiến, thì Agency đó mới có thể đưa ra một sản phẩm chất lượng.

Thứ hai là kỹ năng quan sát, nắm bắt thị trường: nghề nghiệp này luôn cần có sự sáng tạo để nắm bắt thị trường hợp với xu hướng và đáp ứng mong đợi của khách hàng, designer hay marketer phải có óc quan sát từ những vấn đề và chi tiết nhỏ nhất, bởi cuộc sống thường nhật chính là “nguồn nguyên liệu” để các marketers sáng tạo.

Từ những gì quan sát được, chúng ta cần phải xâu chuỗi lại, kỹ năng phân tích là một điều vô cùng quan trọng. Vì khi có khả năng phân tích tốt, nắm bắt tốt xu hướng, từ đó mới có thể đưa ra những ý tưởng “đắt xắt ra miếng”.

Ky-nang-nhom-vo-cung-quan-trong
Kỹ năng nhóm vô cùng quan trọng

Click ngay: marketing executive để biết vai trò của ngành

Hiểu được các vấn đề, ra được ý tưởng chung, nhưng sắp xếp những ý tưởng đó để ra sản phẩm cuối cùng là một giai đoạn khá dài, và giai đoạn này đòi hỏi cần phải có kỹ năng suy nghĩ logic để tìm mạch chính xuyên suốt ý tưởng và liên kết những các phần lại với nhau để có thể đưa ra một sản phẩm đồng nhất về mọi mặt và hợp lý.

Ý tưởng đã có và được triển khai, giai đoạn cuối cùng là chúng ta sẽ diễn đạt ý tưởng ấy bằng ngôn từ và hình ảnh, do đó kỹ năng diễn đạt là hết sức cần thiết. Tuy nhiên không những diễn đạt trên con chữ hay hình ảnh, marketers còn phải giao tiếp tốt với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp vì đó là mấu chốt cho sự hợp tác suôn sẽ, cho sự thành công của một Digital Marketing Agency.

Trên đây là Marketing agency đảm nhiệm và các kỹ năng cần có. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.