Thị trường ngách là gì và tham gia vào thị trường này như thế nào? Những thắc mắc liên quan đến thị trường ngách được rất nhiều người quan tâm và chia sẻ thông tin ở trên các diễn đàn. Dưới đâ các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết các thông tin liên quan đến vấn đề này, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Tóm tắt nội dung
Giải thích thị trường ngách là gì?
Thị trường ngách là gì? Thị trường ngách Niche Market, đây được biết đến là một phân khúc thị trường nhỏ hơn được phát triển từ quy mô của một thị trường lớn. Ở trong mỗi ngành nghề, lĩnh vực khi đó sẽ có nhiều ngách khác nhau. Hoặc có thể nói một cách đơn giản, thị trường ngách là thị trường hẹp đã từng hoặc là chưa được tiến hành khai thác nhưng nó lại chứa rất nhiều tiềm năng để kinh doanh.
>>> Quan tâm và tìm hiểu thêm về thị trường sơ cấp là gì
Những công ty sẽ tập trung vào thị trường ngách với mục đích chính đó là phục vụ tốt hơn đối với người tiêu dùng cụ thể so với đối thủ cạnh tranh, thị trường này sẽ nhắm đến mục tiêu rộng rãi các đối tượng. Theo đó, các công ty này sẽ phục vụ các yêu cầu độc đáo mà các nhà cung cấp chính thống không thể nào giải quyết.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp theo đuổi thị trường ngách nhằm tạo được lòng trung thành, doanh thu đối với đối tượng khách hàng chưa được nhận diện nên dễ bị bỏ qua. Tuy là một ngách nhỏ nhưng nó lại đánh trúng vào nhu cầu của từng đối tượng tiềm năng, nên tỷ lệ mang lại lợi nhuận cũng như thành công là rất đáng kể. Mỗi một ngành nghề đều có nhiều ngách nhỏ để các bạn có thể phát triển. Lấy ví dụ minh họa như trong lĩnh vực làm đẹp thay vì cung cấp dịch vụ làm đẹp chung thì hiện nay đã có nhiều đơn vị đã chuyển sang nhằm theo đuổi các ngách cụ thể như chuyên tắm trắng, hoặc có thể là dịch vụ đánh tan mỡ, waxing,…
Kinh doanh ở trong thị trường này sẽ dành cho mọi đối tượng không chỉ những công ty, doanh nghiệp mà còn cả người bán hàng online,…
Một số các yêu cầu khi tham gia thị trường ngách
Phát triển thị trường ngách khi đó sẽ mang lại rất nhiều các cơ hội nhằm giúp cho người kinh doanh bán được các sản phẩm cũng như dịch vụ phù hợp cho từng nhóm cụ thể với các đặc trưng như sau:
+ Kích thước của ngách sẽ đa dạng trong kinh doanh, khi đó đòi hỏi về quy mô thị trường ngách phải thực sự đủ lớn nhằm để kiếm lợi nhuận.
+ Triển vọng của thị trường ngách về lâu dài có phát triển và mở rộng được hay không.
+ Khả năng mua hàng doanh nghiệp cần phải xác định được nhu cầu mua hàng của nhóm người tại ngách xác định mua.
+ Thậm chí của khách hàng – đòi hỏi doanh nghiệp cần phải tìm hiểu rõ và kỹ hiện khách hàng đang cần gì. Bởi các khách hàng có nhu cầu thực sự khi đó họ sẽ sẵn sàng chi trả với một mức giá cao hơn để sở hữu được sản phẩm cũng như dịch vụ mà bản thân mong muốn.
+ Tài nguyên công nghệ về kỹ thuật, nhân lực và năng lực phục vụ cho khai thác thị trường ngách hiệu quả.
+ Tham gia vào thị trường ngách điều tuyệt vời nhất đó là giảm thiểu tối đa tình trạng cạnh tranh, cải thiện rõ về mối quan hệ đối với khách hàng, ít tốn kém chi phí hơn so với đầu tư tràn lan trong một ngách rộng.
Ý tưởng kinh doanh riêng dành cho thị trường ngách
Tiến hành lựa chọn tập trung vào thị trường ngách chính là quyết định kinh doanh mang tính chiến lượng nhằm có thể phục vụ tốt hơn một lượng khách hàng nhất định so với việc phải cạnh tranh cùng với những đối thủ lớn mạnh ở trên thị trường.
Kinh doanh những sản phẩm dành cho thú cưng
Cũng đã có nhiều ý tưởng sản phẩm phù hợp hơn cho chủ sở hữu vật nuôi như:
+ Sản phẩm được cá nhân hóa với ảnh của thú cưng.
+ GPS theo dõi thú cưng.
+ Phụ kiện, quần áo cho thú cưng.
+ Thức ăn hữu cơ cho vật nuôi.
Kinh doanh những sản phẩm dành riêng cho người yêu du lịch
Hiện tại, số lượng người có nhu cầu đi du lịch đang ngày tăng lên đáng kể. Nhiều người cũng đã có xu hướng tìm kiếm các trải nghiệm địa phương đích thực cho từng chuyến đi dài ngày của mình cùng với bạn bè cũng như người thân.
Theo đó, cũng đã có nhiều ý tưởng sản phẩm dành riêng cho người có niềm đam mê với du lịch như Blogger muốn ghi lại những trải nghiệm của mình ở trong chuyển du lịch, phụ kiện điện thoại thông minh dành cho những Youtuber, bản đồ dành cho người có sở thích muốn đánh dấu các địa điểm mình đã đi qua.
Kinh doanh những sản phẩm dành cho game thủ
Theo như số liệu thống kê cho thấy cho trên 2,7 tỷ người chơi đang hoạt động ở trên toàn cầu, gần một nửa tỷ trong số đó đã sẵn sàng trong việc chi trả tiền cho sở thích của họ. Vì vậy, các bạn có thể kinh doanh một số những sản phẩm dành riêng cho các game thủ như ghế, bộ điều khiển, kính chắn ánh sáng xanh, đề can để có thể cá nhân hóa bảng điều khiển, áo phông in hình ảnh những nhân vật ở trong game,…
Đánh giá những ưu, nhược điểm của thị trường ngách
Dưới đây các chuyên gia hàng đầu đã tiến hành phân tích về những ưu, nhược điểm của thị trường ngách cụ thể như sau:
>>> Xem thêm thị trường upcom là gì
Ưu điểm
- Nhằm giúp cho từng cá nhân, doanh nghiệp sẽ hạn chế tối đa các đối thủ cạnh tranh. Còn đối với những doanh nghiệp lớn sẽ thường tập trung vào thị phần lớn sẵn có, còn đối với công ty nhỏ khi đó sẽ lựa chọn từ nhiều ngành khác nhau.
- Tại các phân khúc khách hàng nhỏ, thị trường ngách sẽ có đặc điểm nhiều điểm chung, nhu cầu tương đối cụ thể sẽ giúp cho những doanh nghiệp tạo ra được các sản phẩm chạm đúng tâm lý của khách hàng nhanh nhất.
- Doanh nghiệp có thể sẽ thu lại được các khoản lợi nhuận sau thuế trên mỗi sản phẩm cao hơn so với thị trường địa chúng.
Nhược điểm
- Quy mô của thị trường ngách khá nhỏ, do đó sẽ không thể nào duy trì hoạt động của công ty.
- Nguy cơ những doanh nghiệp lớn tham gia vào trong thị trường ngách, khi đó các doanh nghiệp nhỏ sẽ lao đao, khó khăn bởi cuộc cạnh tranh không cân sức.
- Quá trình tìm kiếm, lựa chọn thị trường ngách không được chắc chắn, khá nhiều bất ổn tiềm ẩn. Bởi đặc điểm của khách hàng mục tiêu sẽ không cố định, dễ bị tác động bởi xu hướng.
Kết luận
Toàn bộ những thông tin ở trên chắc hẳn các bạn đã biết được về thị trường ngách là gì và các ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất hiện nay. Khi muốn tham gia vào thị trường này các bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của những người có chuyên môn để được hỗ trợ chi tiết hơn.