Ngành Marketing học những môn nào? Các môn học chuyên ngành Marketing

Ngành Marketing học những môn nào? Các môn học chuyên ngành Marketing

Tin tức

Những năm tuyển sinh gần đây, Marketing là ngành học năng động được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Vậy Marketing học những môn nào? hay Ngành Marketing học môn gì? Nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin trên, hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về ngành Marketing

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm, rất nhiều trường tuyển sinh và đào tạo ngành Markting. Đây được đánh giá là ngành học năng động, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại.

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

Ngành Marketing học những môn nào? Các môn học chuyên ngành Marketing
Marketing đang là xu hướng chọn ngành của thí sinh hiện nay

Theo GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.

Với chuyên môn về Marketing, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. Đây là ngành nghề có cơ hội việc làm đa dạng.

2. Ngành Marketing học những môn nào? Học những gì?

Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,..Một số môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…

Với những kiến thức được trang bị, sinh viên sẽ  có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…

3. Các môn học chuyên ngành Marketing

Thực tế, Marketing là một lĩnh vực rộng lớn, bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số chuyên ngành chính mà sinh viên sẽ được đào tạo. Cụ thể là:

  • Chuyên ngành Quản trị Marketing:  
Ngành Marketing học những môn nào? Các môn học chuyên ngành Marketing
Sinh viên ngành Marketing sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức cơ bản và chuyên sâu để đáp ứng yêu cầu công việc

Chuyên ngành này cung cấp kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Những môn học gắn liền với chuyên ngành Quản trị marketing là: Quản trị sản phẩm, Nghiên cứu Marketing, Quản trị kênh phân phối, Digital Marketing, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing cho thế giới mạng.

  • Chuyên ngành Quản trị thương hiệu:

Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về Marketing, kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu, khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu,… Những kiến thức môn học không thể thiếu của chuyên ngành này là: Quản trị thương hiệu; Nhượng quyền thương hiệu; Quan hệ công chúng; Quảng cáo và khuyến mại; Tổ chức sự kiện; Phát triển sản phẩm  mới; Marketing dịch vụ…

  • Chuyên ngành Quảng cáo:

Chuyên ngành này trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức văn hóa hiện đại sâu rộng, những kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông, tìm hiểu về cách thức để bảng bá một mặt hàng sản phẩm cụ thể là về quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện. Những môn học gắn liền với chuyên ngành quảng cáo: Quản trị quảng cáo, Quảng cáo và xã hội, Chiến lược quảng cáo, Các xu hướng tiếp thị, Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu, Marketing online, Quan hệ công chúng…

Trên đây là thông tin chương trình đào tạo của ngành, giúp bạn trả lời câu hỏi ngành Marketing học những môn nào. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

>>> Xem ngay Tuyển sinh du học Hàn Quốc để cập nhật thông tin tuyển sinh du học mới nhất.

Rate this post