Tiếp thị là gì? Marketing là gì? Nhân viên tiếp thị là làm gì?

Tiếp thị là gì? Marketing là gì? Nhân viên tiếp thị là làm gì?

Chuyện tiếp thị

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, tiếp thị hay Marketing là khái niệm được sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy tiếp thị là gì? Marketing là gì? hay nhân viên tiếp thị là làm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Tóm tắt nội dung

1. Tiếp thị là gì? Nhân viên tiếp thị là làm gì?

Tiếp thị là gì? Tiếp thị được hiểu là hoạt động, thiết lập của các tổ chức, và quy trình tạo ra, giao tiếp, cung cấp, và trao đổi các dịch vụ có giá trị cho khách hàng, khách hàng, đối tác, và xã hội rộng lớn.

Tiếp thị trong Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Hoạt động tiếp thị bao gồm nhiều khía cạnh hoạt động. Vậy nhân viên tiếp thị là làm gì?

Tiếp thị là gì? Marketing là gì? Nhân viên tiếp thị là làm gì?Tiếp thị là gì? Nhân viên tiếp thị là làm gì?

Nhân viên tiếp thị đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp doanh nghiệp bán sản phẩm và đảm bảo doanh thu. Đây là vị trí giữ vai trò quan trọng trong doanh nghiệp hiện nay.Để có thể tiếp thị, nhân viên tiếp thị cần có kiến thức về sản phẩm cũng như tính năng cốt lõi của sản phẩm vấn đang phát triển và phải có chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Tiếp thị có thể được định nghĩa như là chức năng trung gian giữa sản phẩm và người bán hàng, là hoạt động trung gian giữa phát triển sản phẩm và bán hàng. Bạn có thể hiểu tiếp thị như hoạt động quảng cáo, kế hoạch truyền thông, chiến lược bán hàng..

Một yêu cầu quan trọng của của sự nghiệp tiếp thị là hiểu được nhu cầu, sở thích của khách hàng cũng như ràng buộc xác định nhóm khách hàng mục tiêu hay thị trường phù hợp với thương hiệu.

2. Marketing là gì? Tìm hiểu về hoạt động Marketing

Hiện nay, có rất nhiều định nghĩa về khái niệm Marketing. Cụ thể như sau:

Theo định nghĩa về marketing của Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.”

 Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

Hiểu một cách đơn giản, Marketing chỉ các hoạt động trong các tổ chức bao gồm việc tạo dựng giá trị từ khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, xây dựng mô hình sản phẩm, giá cả, hệ thống phân phối và chiến dịch promotion… với mục đích nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của 1 hoặc nhiều nhóm khách hàng nhất định và thu về giá trị lợi ích từ những giá trị đã được tạo ra.

Tiếp thị là gì? Marketing là gì? Nhân viên tiếp thị là làm gì?
Marketing giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

*** Xem thêm

Hoạt động Marketing có phạm vi sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như hình thành giá cả, dự trữ, bao bì đóng gói, xây dựng nhãn hiệu, hoạt động và quản lý bán hàng, tín dụng, vận chuyển, trách nhiệm xã hội, lựa chọn nơi bán lẻ, phân tích người tiêu dùng, hoạt động bán sỉ, bán lẻ, đánh giá và lựa chọn người mua hàng công nghiệp, quảng cáo, mối quan hệ xã hội, nghiên cứu marketing doanh nghiệp, hoạch định và bảo hành sản phẩm.

Vai trò của Marketing rất quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu nói chung và doanh nghiệp nói riêng.  Marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ giữa khách hàng và các tổ chức cung cấp cho thị trường. Nó giúp làm hài lòng các khách hàng bằng sản phẩm của doanh nghiệp qua quá trình nghiên cứu Marketing, xây dựng, thử nghiệm sản phẩm dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Đồng thời, nhờ chức năng truyền thông được thực hiện qua việc quảng cáo, PR,… Marketing còn đóng vai trò cung cấp các thông tin đến các khách hàng, là cơ sở chọn lựa của khách hàng. Quá trình tìm hiểu nhu cầu khách hàng và chăm sóc khách hàng của bộ phận Marketing còn đóng vai trò thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, hoạt động này cũng đóng vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp, mang lại uy tín và sức mạnh cạnh tranh. Khi Marketing đáp ứng được nhu cầu khách hàng và bám sát thị trường, Marketing mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, gia tăng doanh thu, bởi vậy nó đóng vai trò then chốt quyết định thành công của một doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giải trí trực tuyến và cá cược như Jun88, việc xây dựng chiến lược Marketing chặt chẽ là chìa khóa quan trọng để thu hút và giữ chân người chơi. Điều này giúp tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và tăng cường độ tin cậy từ phía khách hàng.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về tiếp thị và marketing. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích, giúp bạn đọc nắm bắt được khái niệm tiếp thị là gì, marketing là gì cũng như có cái nhìn tổng quan về hoạt động này.

Theo Anh Thư- sinh viên Cao đẳng Dược tổng hợp

5/5 - (2 bình chọn)