Mua sắm trực tuyến đang là thói quen của nhiều người. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới là trang nào, hãy cùng theo dõi ngay nhé!
Tóm tắt nội dung
Khái niệm sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử là hoạt động mua bán sản phẩm, hàng hóa trực tuyến trên Internet được viết tắt là E-Commerce Exchange. Với cách thức mua hàng này giúp khách hàng có thể tìm kiếm, so sánh, thanh toán trực tuyến một cách thuận tiện và nhanh chóng.
Có thể nói hiện nay thương mại điện tử là một công cụ kinh doanh vô cùng quan trọng trong thời đại công nghệ số. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng từ mọi nơi trên thế giới có thể kết nối, giúp tăng khả năng tiếp cận và doanh số bán hàng.
Điểm cộng không thể không nhắc đến của sàn thương mại điện tử đó là giúp giảm chi phí vận hành, quản lý kho, nó thúc đẩy sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia, giảm phụ thuộc vào thị trường nội địa.
Mặc dù mang đến nhiều lợi ích, song sàn thương mại cũng có một vài nhược điểm như:
- Tương tác trực tiếp bị hạn chế: Đây là một vai trò khá quan trọng với một vài ngành kinh doanh, bạn khó có thể thể hiện toàn bộ cá tính của thương hiệu.
- Khó khăn về kỹ thuật: những lỗi bất chợt như về ở cứng hay Internet sẽ khiến bạn tốn thời gian, không giao sản phẩm nhanh chóng đến người mua.
Đọc thêm: Tìm hiểu về sàn thương mại điện tử Droppii
Sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới là trang nào?
Những năm gần đây, sự phát triển của các sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới là Amazon đã tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến.
Lịch sử hình thành và phát triển của sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới
Amazon được thành lập vào năm 1994, nó đã nhanh chóng bứt phá trở thành nhà bán lẻ hàng đầu trong ngành thương mại điện tử và công nghệ. Amazon hiện đang phân phối khắp 220 quốc gia với hơn 300 triệu khách hàng.
Xem thêm: Điểm tên các trang thương mại điện tử Trung Quốc uy tín
Các sản phẩm dịch vụ mà sàn Amazon cung cấp
Sàn thương mại điện tử Amazon cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, cụ thể:
- Sách, các tạp chí và ấn phẩm khác.
- Đồ điện tử: điện thoại, máy ảnh, máy tính, TV, và các thiết bị âm thanh khác,…
- Đồ gia dụng: đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất, các sản phẩm làm vườn và sản phẩm điện gia dụng khác,…
- Thực phẩm, đồ uống.
- Thời trang, quần áo, giày dép, trang sức,…
- Các sản phẩm làm đẹp, hay chăm sóc sức khỏe.
- Đồ chơi, đồ dùng cho thú cưng,…
Ngoài những sản phẩm trên, sàn Amazon cung cấp dịch vụ truyền thông, công nghệ thông tin và thương mại điện tử,…
Chiến lược kinh doanh của sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới
Chiến lược về giá cả
Sàn thương mại Amazon tập trung cung cấp các giá cả cạnh tranh, hấp dẫn. Họ sử dụng chiến lược như giảm giá đặc biệt, khuyến mãi hàng ngày, giám giá cho thành viên Prime,… nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm trên nền tảng.
Chiến lược về marketing
Amazon tập trung quảng cáo, marketing việc trải nghiệm mua sắm trên trang, họ sử dụng các kênh như quảng cáo trên Google,… để tăng việc sản phẩm hiển thị, thu hút khách ghé website. Bên cạnh đó họ cũng có nhiều chương trình tri ân với khách hàng thân thiết để giữ chân người mua sắm.
Chiến lược mở rộng thị trường
Sàn thương mại điện tử Amazon tập trung vào mở rộng thị trường mang sản phẩm cùng dịch vụ của họ đến những thị trường mới. Họ đầu tư thêm các lĩnh vực như âm nhạc, phim ảnh, đọc sách,… tập trung cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Trên đây đã chia sẻ thông tin về Sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Mong rằng bài viết hữu ích giúp các bạn hiểu hơn về sàn giao dịch điện tử này. Đừng quên ghé website chúng tôi mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!