Các cách đi tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Chuyện tiếp thị

Để tiếp thị sản phẩm sao cho hiệu quả, bán được nhiều hàng luôn là mục tiêu mà nhiều công ty, doanh nghiệp ưu tiên thực hiện. Dưới đây là một số cách đi tiếp thị sản mà nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn từng áp dụng mà bạn có thể tham khảo để áp dụng nhé.

Bán sản phẩm mới kết hợp với các sản phẩm cũ, sản phẩm được ưa chuộng

Cách tiếp thị hiệu quả

Cách tiếp thị hiệu quả

Đây là cách tiếp thị sản phẩm mới được đa số các nhãn hàng thực hiện trong thời gian gần đây. Khi chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm mới, họ thường đính kèm nó với các sản phẩm cũ đang được khách hàng yêu thích dưới dạng quà khuyến mãi, quà tặng kèm hay chương trình mua 1 tặng 1… để khách hàng mua sản phẩm quen thuộc họ sẽ có cơ hội trải nghiệm thêm một sản phẩm mới của nhãn hàng đó. Mục đích là để thử nghiệm xem khách hàng có thích sản phẩm đó hay không, có phản hồi như thế nào về sản phẩm…

>>> Tham khảo thêm: Tiếp thị sữa là gì? Một số thông tin cần biết về tiếp thị sữa

Tạo chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá

Hiện nay nhiều đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hay áp dụng cách tiếp thị sản phẩm mới này. Họ đã tạo chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho sản phẩm mới này trong thời gian nhất định, hoặc áp dụng hình thức giảm giá, khuyến mãi cho các đơn hàng có chứa sản phẩm mới mà bạn đang bày bán…

Đặt tên sản phẩm dễ nhớ, dễ đọc và ấn tượng

Để thực hiện cách này bạn nên thực hiện các chiến dịch mang tính cộng đồng mà thương hiệu đại diện chính là dòng sản phẩm mà bạn đang chạy bán. Công thức Tên dễ nhớ + chiến dịch hay sẽ có tác dụng thay đổi nhận thức khách hàng của bạn rất cao. Nếu khách hàng đã có ấn tượng tốt, bạn có thể tung bán sản phẩm với giá cả phù hợp.

Xây dựng “bộ nhận diện” cho sản phẩm

Cách đi tiếp thị sản phẩm

Cách đi tiếp thị sản phẩm

Để gây ấn tượng và tạo sự chú ý của khách hàng, dòng sản phẩm mới của bạn cần có một chủ đề, một concept riêng. Nhiều thương hiệu đã cực kì thành công khi sáng tạo nên các phương thức nhận diện hình ảnh sáng tạo cho sản phẩm.

Tiếp thị trên nhiều kênh truyền thông khác nhau

Để tiếp thị sản phẩm mới bạn có thể đặt quầy bán trực tiếp tại các địa điểm thu hút khách hàng, hoặc thực hiện chiến lược marketing trên nhiều kênh khác nhau như trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, các chiến dịch quảng bá qua e-mail, cập nhập trang web, văn hóa sản phẩm, xúc tiến bán hàng, giao tiếp nhân viên, triển lãm thương mại.

Đối với giai đoạn đầu của việc tiếp thị các sản phẩm mới, bạn nên phân chia nguồn kinh phí và marketing trên nhiều kênh cùng một lúc để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khác hàng nhất. Sau một thời gian, bạn có thể tiến hành khảo sát, báo cáo và tìm ra các kênh tiếp thị nào phù hợp nhất và tiếp tục quảng bá và thu lại doanh thu nhanh chóng.

Cộng tác với những đối tượng thích hợp

Kinh nghiệm đi tiếp thị sản phẩm

Kinh nghiệm đi tiếp thị sản phẩm

Để tung sản phẩm ra thị trường là một quy trình gồm nhiều giai đoạn với sự tham gia của rất nhiều người, tổng hợp sự nỗ lực của tập thể và không ít kế hoạch chi tiết. Những cách tiếp thị sản phẩm của bạn sẽ được đa dạng và sáng tạo hơn khi có sự tham gia của đội nhóm.

Để đạt được hiệu quả tiếp thị tốt nhất, hãy để tập thể nhân viên tham gia vào quá trình khởi đầu sản phẩm mới trên thị trường làm việc cùng nhau ít nhất vài tháng trước giờ G. Nếu không đủ thời gian trên, bạn sẽ đối mặt với nhiều rủi ro vì kế hoạch chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng bộ.

Trên đây là các cách đi tiếp thị sản phẩm phổ biến giúp bạn có thể bán được sản phẩm nhanh chóng. Bạn hãy thử tìm hiểu để tìm ra được phương pháp phù hợp với mình nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Rate this post