Marketing khách sạn là gì? Hãy tìm hiểu về những cách quảng cáo, truyền thông khách sạn hiệu quả và thu hút khách hàng trong bài viết dưới đây nhé.
Tóm tắt nội dung
Marketing khách sạn là gì?
Trong lĩnh vực khách sạn, Marketing là cách giúp tối đa hóa đặt phòng và doanh thu thông qua tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Do đó, việc truyền tải thông điệp về sản phẩm và thương hiệu, xây dựng giá trị thương hiệu lâu dài để khách hàng chọn quay lại khách sạn nhiều lần.
Marketing khách sạn được hiểu là việc áp dụng các chiến lược tiếp thị khác nhau để thúc đẩy kinh doanh và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Về cơ bản, đó là việc làm cho một khách sạn trở nên hấp dẫn nhất có thể, từ đó có thể thu hút càng nhiều khách càng tốt.
Những cách Marketing khách sạn hiệu quả
Để khách hàng biết đến thương hiệu của mình, bạn cần phải có một chiến lược Marketing toàn diện và lâu dài.
Marketing trên công cụ tìm kiếm
Đây là hình thức Marketing cần được ưu tiên hàng đầu, bởi hiện nay, khách hàng thường có thói quen tra cứu thông tin trên Internet trước khi mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Vì vậy, cách để tiếp cận càng nhiều người truy cập chính là thiết kế website khách sạn và Marketing nó trên công cụ tìm kiếm. Đây là một cách giúp xác định đúng khách hàng mục tiêu và đưa họ đến với doanh nghiệp bằng quảng cáo chi phí thấp nhất.
Những cách Marketing khách sạn phổ biến trên công cụ tìm kiếm bao gồm quảng cáo từ khóa Google Search, quảng cáo video (Video Ads), quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network), tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm (SEO)… Mỗi hình thức sẽ có ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng mục đích mà người thực hiện muốn nhắm đến.
Những cách Marketing khách sạn hiệu quả
Xem thêm: Tìm hiểu về ngành Marketing là gì?
Marketing trên mạng xã hội
Mạng xã hội là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu, bởi nó có sức lan tỏa lớn nhưng chi phí lại thấp. Với số lượng người truy cập mạng xã hội khổng lồ tại Việt Nam hiện nay, việc quảng cáo trên Facebook, Instagram hay Youtube sẽ mang lại một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.
Tổ chức sự kiện truyền thông
Tổ chức sự kiện là một trong những cách tốt nhất để khách hàng biết nhiều hơn về dịch vụ và sự chuyên nghiệp của khách sạn. Khi đã tạo được trải nghiệm tốt cho họ, bạn sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng và tỷ lệ họ quay trở lại sẽ cao hơn. Các sự kiện như hội thảo, lễ tri ân khách hàng hoặc mang ý nghĩa lớn hơn như kỷ niệm ngày thành lập, các sự kiện về âm nhạc, lễ hội nổi tiếng…
Một sự kiện tổ chức quy mô lớn còn là dịp để khách sạn quảng bá thương hiệu nếu kết hợp tốt với các kênh truyền thông khác. Mặc dù số lượng tiếp cận khách hàng của sự kiện không cao như các kênh Marketing khác, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của kênh này được đánh giá là cao hơn.
Các chương trình khuyến mãi
Các chương trình khuyến mại là một vũ khí quan trọng trong các chiến lược Marketing cho nhà hàng, khách sạn vô cùng hiệu quả. Đây là một cách thu hút khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định và khi họ đã trải nghiệm tại khách sạn, hài lòng với phòng ở, dịch vụ tại đây thì khả năng cao họ sẽ quay lại lần tiếp theo.
Các chương trình này thường được áp dụng ngắn hạn, nhằm kích thích việc chọn dịch vụ tại khách sạn như tặng kèm dịch vụ, tặng quà tri ân, giảm giá combo, bốc thăm trúng thưởng, ưu đãi cho khách hàng thân thiết… Tuy nhiên, khi thực hiện các chương trình khuyến mãi, bạn cần cân nhắc về chi phí phải bỏ ra để cân đối ngân sách Marketing sao cho bạn chi một khoản chi phí hợp lý nhất và đem lại hiệu quả cao nhất.
Những cách Marketing khách sạn hiệu quả
Xem thêm: Chiến dịch Marketing 360 là gì?
Marketing khách sạn bằng video
Hiện nay, xu hướng content Marketing sử dụng hình ảnh và video ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Đặc biệt, trong lĩnh vực khách sạn vì nó có thể khơi gợi cảm xúc của người xem để đẩy mạnh quyết định sử dụng dịch vụ cuối cùng. Một nội dung tốt đi kèm với hình ảnh đẹp hoặc những đoạn video minh họa thú vị sẽ tăng tính thuyết phục hơn, đẩy mạnh tương tác và giúp bạn nắm thế chủ động khi thực hiện quảng cáo.
Tạo website khách sạn chuyên nghiệp
Website chính là kênh phân phối dịch vụ quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị khách sạn trực tuyến nào, trang web khách sạn là yếu tố quan trọng và cần lưu ý nhất. Đây là nơi cung cấp cho khách hàng thông tin, hình ảnh, chính sách giá, chương trình khuyến mãi… trước khi quyết định book phòng.
Do đó, khách sạn cần tạo một website với thiết kế giao diện đẹp, thân thiện với các thiết bị di động và tích hợp các công cụ đặt phòng thông minh. Trải nghiệm của khách hàng về website tốt sẽ dẫn đến quyết định book phòng nhanh hơn.
Sử dụng phản hồi của khách hàng
Không có công cụ quảng cáo nào hiệu quả hơn là những lời nhận xét thực tế và tích cực của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Việc sử dụng phản hồi tốt của khách hàng sẽ tác động đến những người đang có ý định hoặc chưa có ý định trải nghiệm tại khách sạn.
Bạn có thể quay lại các video ghi lại lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ, sau đó sẽ đăng tải trên các kênh truyền thông của khách sạn. Cách làm này không chỉ nhắm đến khách hàng mới mà còn khiến khách hàng cũ cảm thấy được trân trọng, và chắc chắn họ sẽ quay lại vào lần sau.
Tổng hợp