Bí quyết thành công với chiến lược marketing của vinamilk

Chiến lược

Bí quyết chiến lược Marketing của Vinamilk là gì? Làm thế nào để trải qua bao nhiêu năm Vinamilk vẫn giữ vững được vị thế của mình trong thị trường sữa Việt Nam? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược marketing của vinamilk là gì?

Mỗi thương hiệu có một cách kể chuyện riêng, với những thương hiệu lớn hàng đầu, đó không chỉ là câu chuyện hay cách kể chuyện, đó còn là sự đầu tư cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh. Vinamilk -thương hiệu luôn định vị mình đứng đầu trong thị trường sữa nước đã xây dựng đế chế của riêng mình.

Chiến lược marketing 4p của vinamilk

Sản phẩm (Product)

Vinamilk có các dòng sản phẩm phù hợp mọi đối tượng, mọi thế hệ trong một gia đình. Cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết. Vinamilk còn phát triển và cung cấp các kiến thức đầy đủ về dinh dưỡng có trong sữa, đáp ứng các loại nhu cầu và tâm lý người tiêu dùng Việt Nam.
Vinamilk phủ sóng khắp toàn quốc
                                  Vinamilk phủ sóng khắp toàn quốc
Đây là hãng sữa tiên phong trong áp dụng các nghiên cứu khoa học về nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt để phát triển các dòng sản phẩm tối ưu nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Khoa học còn được áp dụng vào trong quá trình sản xuất sữa đáng tin cậy để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.
Với nước giải khát, Vinamilk đầy tư cho các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe, nổi bật với nhãn hiệu VFresh nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng nhanh với các mặt hàng nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe.
Vinamilk phát triển nguồn nguyên liệu của riêng mình để đảm bảo nguồn cung nguyên liệu ổn định và chất lượng cao, giảm thiểu chi phí, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Phát triển toàn diện các danh mục sản phẩm sữa và từ sữa nhằm hướng tới một lượng khách hàng tiêu thụ rộng lớn hơn. Mở rộng sang các sản phẩm giá trị cộng thêm nhằm nâng cao tỉ suất lợi nhuận chung cho toàn công ty.
>>>> Tham khảo thêm: Mô hình 4P trong Marketing là gì? Tìm hiểu về mô hình 4P

Giá (Price)

Giá cả luôn là mối quan tâm chủ yếu vì đây là yếu tố cạnh tranh và khích lệ người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm.

Trong tương lai nếu nguồn nguyên liệu trong nước dồi dào, đảm bảo chất lượng công ty giảm nguồn nguyên liệu đầu vào nhập khẩu từ nước ngoài.

Hệ thống phân phối (Place)

Hệ thống phân phối nội địa trải rộng của Vinamilk, bao phủ 125000 điểm bán lẻ hiện nay. Hệ thống tủ đông, tủ mát, xe lạnh cũng được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sản xuất sữa chua.
Trong năm 2008, công ty Vinamilk đã đầu tư hơn 7000 tủ đông, tủ mát cho hệ thống phân phối hàng lạnh và hơn 300 xe tải nhỏ cho các nhà phân phối. 
Mở rộng thị trường nội địa đến người tiêu dùng qua: 
+ Truyền Thống: nhà phân phối người tiêu dùng
+ Hiện Đại : Siêu thị và Metro 
Thị trường xuất khẩu: Công ty Vinamilk luôn tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu qua các nước khác trong khu vực và trên thế giới nhằm duy trì và phát triển doanh thu xuất khẩu.
Quảng bá sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng qua các phương tiện thông tin đại chúng: tivi, tạp chí, internet, poster….

Xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Quảng bá sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Thường xuyên thay đổi các nội dung, hình thức quảng cáo mới gây chú ý và quan tâm của người tiêu dùng.
Sữa Vinamilk phù hợp với mọi lứa tuổi
                          Sữa Vinamilk phù hợp với mọi lứa tuổi
Thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng.
Công ty có những chiến lược tiêu thụ sản phẩm phù hợp với từng thời điểm, từng vùng, từng lứa tuổi.
Thực hiện các chương trình dùng thử sản phẩm ở những nơi công cộng.
Bí quyết thành công của công ty Vinamil là đưa ra những chiến dịch hợp lý nhất. Đáng để cho các doanh nghiệp khác học tập.
Rate this post