Ngành Marketing là làm gì? Ngành Marketing ra trường làm gì?

Tin tức

Hiện nay, Marketing là sự chọn lựa lý tưởng cho những bạn trẻ năng động. Nếu bạn đang có hứng thú với ngành học này mà vẫn chưa hiểu Marketing là làm gì hay Ngành Marketing ra trường làm gì, hãy tham khảo thông tin qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu ngành Marketing là làm gì,hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm về Marketing. Đây là ngành nghề mới, phát triển cùng với sự bùng nổ của Công nghệ thông tin.

Thực tế, có rất nhiều khái niệm về Marketing. Được chuyển nghĩa sang tiếng Việt, hoạt động này được hiểu là “Tiếp cận thị trường”.

Ngành Marketing là làm gì? Ngành Marketing ra trường làm gì?
Hiểu đơn giản, Marketing là hoạt động tiếp thị quảng cáo

Theo định nghĩa của hiệp hội Marketing Mỹ: Marketing được xem như là một chức năng tổ chức và là một tiến trình bao gồm thiết lập- trao đổi- truyền tải các giá trị đến khách hàng, đồng thời quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang lại lợi ích cho tổ chức và các thành viên có liên quan.

Hiểu một cách đơn giản thì Marketing là việc nghiên cứu và tiếp cận thị trường, phát hiện ra các cơ hội kinh doanh và khai thác chúng một cách có hiệu quả. Marketing được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thu lợi nhuận. Vì thế, Marketing là hoạt động không thể thiếu của những tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng sử dụng lô đề trên mạng làm một phần chiến lược tiếp cận đối tượng khách hàng trực tuyến, tận dụng không gian quảng cáo trực tuyến để tối ưu hóa chiến dịch quảng bá và tiếp cận mục tiêu.

Tóm tắt nội dung

2. Ngành Marketing là làm gì? Marketing làm những công việc gì?

Những người làm việc trong lĩnh vực Marketing được gọi với tên chung là Marketer. Đây là người vạch ra chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp để sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Vậy công việc chính của người làm Marketing là gì?

  • Nghiên cứu thị trường và hành vi của khách hàng

Nghiên cứu và dự đoán xu hướng vận động của thị trường, từ đó phân tích tác động của những yếu tố này đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Bên cạnh nghiên cứu thị trường thì những Marketer còn nghiên cứu và theo dõi đối thủ cạnh tranh, dự báo phản ứng của các đối thủ cũng như để ra giải pháp đối phó.

Nghiên cứu hành vi mua hàng của người tiêu dùng, từ đó phân tích cũng như dự đoán phản ứng của khách hàng đối với hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Từ việc nghiên cứu thị trường và hành vi của khách hàng để xây dựng và chọn lựa chiến lược Marketing tối ưu nhất.

  • Nghiên cứu và thiết kể sản phẩm mới

Việc này nhằm mục đích đáp ứng tốt hơn mọi thay đổi từ phía nhu cầu của khách hàng. Xây dựng và quản lý chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng cấp độ nhu cầu khác nhau.

  • Xây dựng và điều chỉnh giá sản phẩm và hệ thống phân phối

Marketing cũng là người đánh giá mức giá bán tỉ lệ chiết khấu hay giá khuyến mãi…Đồng thời, thiết kế và quản lý hệ thống kênh phân phối sao cho sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng nhanh nhất.

Xác lập và quản lý mối quan hệ với khách hàng nhằm thỏa mãn khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Đồng thời, xây dựng và phát triển kế hoạch, xúc tiến quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng…

  • Đánh giá và kiểm tra

Thực hiện việc đánh giá cũng như kiểm tra hoạt động Marketing của doanh nghiệp, và đưa ra thay đổi cần thiết, tư vấn hợp lý cho những lãnh đạo doanh nghiệp.

3. Ngành Marketing ra trường làm gì?

Ngành Marketing là làm gì? Ngành Marketing ra trường làm gì?Ngành Marketing là làm gì? Ngành Marketing ra trường làm gì?

***Xem thêm

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Marketing, sinh viên sẽ có đủ kiến thức, năng lực và kỹ năng chuyên môn để làm việc tại những vị trí sau:

Làm việc tại những doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại- dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. Công việc của Marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng…

Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ câu chúng hay phát triển sản phẩm…

Hoặc làm cán bộ nghiên cứu và hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện..

Ngoài ra, bạn có thể làm công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại những trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp.. với cơ hội thăng tiến cao.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về ngành Marketing, giúp bạn tìm hiểu Marketing là làm gì cũng như cơ hội việc làm của ngành để có sự chọn lựa phù hợp.

>>> Xem ngay  Cao đẳng Dược Hà Nội để tìm hiểu cụ thể về ngành Dược- ngành học được đánh giá cao về cơ hội việc làm hiện nay.

Rate this post