Tiếp thị quảng cáo và một số vấn đề cơ bản cần nắm

Chuyện tiếp thị

Với xu hướng phát triển của thị trường hiện nay, tiếp thị quảng cáo được sử dụng khá phổ biến. Marketing đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về hoạt động tiếp thị quảng cáo.

Tóm tắt nội dung

1. Tiếp thị quảng cáo được hiểu như thế nào?

Thông thường, chúng ta hay sử dụng khái niệm tiếp thị quảng cáo. Tuy nhiên, tiếp thị và quảng cáo không phải là khái niệm đồng nhất mà là hai khái niệm có sự liên quan đến nhau. Vậy tiếp thị là gì? Quảng cáo là gì?

Quảng cáo được hiểu là hoạt động của doanh nghiệp nhằm làm tăng mức tiêu thụ hàng hóa. Đây là phương tiện để kích thích nhu cầu và tạo lập sự trung thành với nhãn hiệu hàng hóa.

Tiếp thị quảng cáo và một số vấn đề cơ bản cần nắm
Tiếp thị quảng cáo là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp

Bạn cũng có thể hiểu quảng cáo như một hình thức cạnh tranh bằng cách phân biệt sản phẩm. Như vậy, quảng cáo vừa là phương tiện cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng, vừa là công cụ thuyết phục khách hàng .

Tiếp thị là quá trình phát hiện ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng dựa trên những nền tảng sản phẩm, dịch vụ, hệ thống.. có sẵn.

Quá trình tiếp thị bao gồm các bước nghiên cứu, phân tích, lên kế hoạch, chiến lược, phân bổ ngân sách, thống kê, tối ưu…trên nhiều kênh và phương thức khác nhau, để đảm bảo đem lại lợi nhuận cho tổ chức. Còn quảng cáo là thực thi các hoạt động của một kế hoạch marketing, tác động vào thói quen của khách hàng và xúc tiến nhu cầu mua hàng của họ. Như vậy, khái niệm tiếp thị có bao hàm cả hoạt động quảng cáo.

Có thể hiểu một cách đơn giản : tiếp thị là một chiếc bánh lớn, trong đó có nhiều miếng. Mỗi miếng bánh lại đại diện cho một lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch media, quan hệ công chúng, quảng cáo, chiến lược bán hàng, giá sản phẩm, hậu đãi khách hàng…

2. Tiếp thị lại là gì? Tìm hiểu về Remaketing

Remaketing hay tiếp thị lại là một phương thức quảng cáo mới được hiển thị cho những người truy cậ trang web mà không hoàn tất các thao tác mà bạn mong muốn. Đây được xem là yếu tố không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch, giúp lan rộng thông điệp, đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một lần nữa và khuyến khích họ quay trở lại website và tiến hành mua hàng.

Tiếp thị quảng cáo và một số vấn đề cơ bản cần nắm
Tiếp thị lại là chiến lược được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay

Nguyên lý của tiếp thị lại là một đoạn mã ( là mã code đối với Remarrketing Google và Pixel với Facebook Retargeting trong quảng cáo Facebook) sẽ được thêm vào Landing Page hoặc website mà doanh nghiệp muốn tiếp thị lại.

Khi người dùng vào website đã được gắn mã, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin và thêm cookie vào danh sách tếp thị lại. Và những người này sẽ trở thành nhóm khách hàng tiềm năng cho chiến dịch marketing.

*** Xem thêm: Thông tin khái quát về mô hình 7P trong Marketing

3. Tiếp thị trực tuyến là gì? Được hiểu như thế nào?

Tiếp thị trực tuyến hay Marketing online được sử dụng để chỉ một tập hợp các công cụ mạnh mẽ và các phương pháp được sử dụng để quảng vá sản phẩm và dịch vụ thông qua internet. Tiếp thị trực tuyến bao gồm một phạm vi rộng lớn hơn của các yếu tố tiếp thị hơn là tiếp thị kinh doanh truyền thống do các kênh internet phục vụ và cơ chế thị có sẵn trên internet.

Tiếp thị trực tuyến là tiếp thị internet tiếp thị sản phẩm, dịch vụ bằng ba cách:

Tiếp thị bằng cỗ máy tìm kiếm: Khi người dùng internet gõ một từ khóa đã được “mua” bởi một nhãn hàng hoặc được tối ưu hóa bằng kỹ thuật SEO, trang web của nhãn hàng đó dẽ hiện lên đầu tiên trong danh sách kết quả tìm thấy.

Tiếp thị bằng thư điện tử ( e-mail marketing): những công ty cung cấp giải pháp e-mail marketing đều có gói quảng cáo này. Doanh nghiệp có thể gửi thông tin tiếp thị đến hàng loạt địa chỉ e-mail với chi phí rẻ. Tuy, hình thức này không đạt hiệu quả cao khi tình trạng thư rác ngày càng tràn lan.

Quảng cáo hiển thị như banner hay quảng ca đa phương tiện, quảng cáo tương tác. Đặt logo hay banner quảng cáo tại các web có số lượng truy cập lớn, trong đó có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Hoặc ứng dụng công nghệ đa phương tiện để tạo hình ảnh chuyển động đặc biệt trên trang web như flash. Hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao về ý tưởng, thiết kế mỹ thuật. Một số công ty còn sử dụng cá cược trực tuyến làm một phần chiến lược quảng cáo, tận dụng không gian quảng cáo trực tuyến để tiếp cận đến đối tượng khách hàng một cách linh hoạt và hiệu quả.

Với những thông tin chia sẻ về tiếp thị quảng cáo trên, bài viết hi vọng đã đem đến tin tức hữu ích cho bạn đọc.

Nguyễn Hà- Cao đẳng Điều dưỡng sưu tầm và tổng hợp

5/5 - (2 bình chọn)